Loading...
  • Miễn phí giao hàng
     
    Miễn phí giao hàng toàn quốc cho Đơn hàng từ 250.000đ.
  • 80.000 tựa sách
     
    Với hơn 80,000 đầu sách trong mọi lĩnh vực (và tiếp tục tăng mỗi ngày), Vinabook.com tự hào là nhà sách trên mạng có số lượng đầu sách lớn nhất Việt Nam, bạn có thể tìm được bất kỳ quyển sách nào cho mọi nhu cầu đọc sách của bạn.
  • Vinabook Reader
     
    Hơn 10,000 tựa sách và tạp chí trong thư viện sách khổng lồ của Vinabook Reader mọi lúc mọi nơi chỉ từ 825đ/ngày
  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Hotline: 1900 6401
     
    Tổng đài chăm sóc và Hỗ trợ Khách hàng hoạt động suốt 6 ngày trong tuần
    Thứ 2 - 6: hoạt động từ 8:00 - 17:00
    T7 - Chủ nhật: Quý khách vui lòng để lại tin nhắn qua email hotro@vinabook.com Chúng tôi sẽ xử lý email sớm nhất giúp quý khách.
  • Joomla Dành Cho Người Tự Học
      Click để xem bìa sau
Xem trích đoạn

Joomla Dành Cho Người Tự Học

Tác giả:
Nxb Thông tin & truyền thông
STK
Joomla Dành Cho Người Tự Học Joomla là "sản phẩm anh em" với Mambo của tập đoàn Miro Software Solutions - Úc (hãng đang nắm giữ Mambo) với những người phát triển nòng cốt. Ban đầu công ty Miro đã phát triển Mambo theo dạng ứng dụng mã nguồn đóng. Đến ... Xem thêm
 
Thông tin kèm theo
  • Có dịch vụ bọc sách plastic cao cấp cho sách này (Chi tiết)
  • Miễn phí giao hàng toàn quốc cho Đơn hàng từ 250.000đ (Áp dụng từ 1/2/2015. Xem chi tiết »)
Thông tin thanh toán
Giá bìa 75.000   

Giá bán

60.000 

Tiết kiệm
15.000  (20%)
Chất lượng sách
Loại A
(?)
Sắp hết hàng
+

Joomla Dành Cho Người Tự Học

Joomla Dành Cho Người Tự Học

Joomla là "sản phẩm anh em" với Mambo của tập đoàn Miro Software Solutions - Úc (hãng đang nắm giữ Mambo) với những người phát triển nòng cốt. Ban đầu công ty Miro đã phát triển Mambo theo dạng ứng dụng mã nguồn đóng. Đến tháng 4 năm 2001, công ty đã thông qua một chính sách bản quyền kép, nghĩa là phát hành Mambo theo cả giấy phép GPL. Đến ngày 17/8/2005, do có sự tranh chấp về mặt pháp lý cũng như mong muốn vào sự phát triển của Mambo dựa trên quỹ tài trợ và sự hỗ trợ của cộng đồng nên toàn bộ đội phát triển nòng cốt của Mambo đã rời khỏi dự án trong khi đang làm việc với phiên bản 4.5.3. Nhờ sự trợ giúp của SFLC - Software Freedom Law Center (Trung tâm Luật Tự do Phần mềm), 20 thành viên nòng cốt cũ của Mambo đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận khác lấy tên là Open Source Matters để hỗ trợ về mặt tổ chức, pháp lý và kinh phí cho dự án mã nguồn mở còn chưa được đặt tên của họ.

Ngay ngày hôm sau, đã có đến 1.000 người gia nhập cộng đồng diễn đàn Open Source Matters, hầu hết các bài viết cho diễn đàn đều khuyến khích và đồng tình với hành động của Nhóm Phát triển. Tin trên đã nhanh chóng được đăng tải trên các trang web newsforge.com, eweek.com và ZDnet.com. Trong một thông báo của Eddie (người đứng đầu dự án) 2 tuần sau đó, các nhóm đã được tổ chức lại và cộng đồng Joomla tiếp tục tăng trưởng. Tới ngày 1 tháng 9 năm 2005 tên mới của dự án đã được thông báo cho khoảng 3.000 người theo dõi đội Phát triển và đến ngày 16 tháng 9 thì họ cho ra đời Joomla 1.0.

Các phiên bản hiện tại của Joomla

Hiện Joomla có 2 dòng phiên bản chính:

1. Joomla 1.0.x: phiên bản phát hành (ổn định)

· Phiên bản phát hành đầu tiên Joomla 1.0.0 (ngày 15/9/2005).

· Phiên bản phát hành: Joomla 1.0.13 (ngày 21/7/2007).

2. Joomla 1.5.x: phiên bản phát triển (ổn định)

· Phiên bản phát triển mới nhất: Joomla 1.6 (ngày 11/01/2011).

Kiến trúc

Cấu trúc hệ thống Joomla gồm 3 tầng. Tầng dưới cùng là mức nền tảng, chứa các thư viện và các plug-in (còn được biết với tên gọi Mambot). Tầng thứ hai là mức ứng dụng và chứa lớp JApplication. Hiện tại tầng này gồm 3 lớp con: JInstallation, JAdministrator và JSite. Tầng thứ ba là mức mở rộng. Tại tầng này có các thành phần (component), mô đun (module) và giao diện (template) được thực thi và thể hiện.

Đối với người sử dụng cuối

Với những lập trình viên nghiệp dư, việc cài đặt Joomla cũng dễ dàng và nhanh chóng. Joomla có một cộng đồng người sử dụng và phát triển rất lớn và tăng trưởng không ngừng. Các thành viên và các lập trình viên trong cộng đồng rất nhiệt tình và sẵn sàng tư vấn, giúp đỡ khi người sử dụng gặp phải các vấn đề khó khăn. Joomla cung cấp giao diện web rất trực quan, do vậy người thiết kế dễ dàng để thêm một nội dung hay một mục mới, quản lý các phòng ban, danh mục nghề nghiệp, ảnh các sản phẩm... và không giới hạn khi tạo số phần, chuyên mục cũng như các nội dung của Website.

Hiện tại, cộng đồng Joomla ở Việt Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ. Tại diễn đàn www.joomlaviet.org bạn có thể tìm kiếm những thông tin về cài đặt, phát triển Joomla cũng như nêu lên những ý kiến thắc mắc hoặc yêu cầu của mình để được giúp đỡ từ cộng đồng.

Giới thiệu Joomla 1.6

Với một khoảng thời gian xấp xỉ 3 năm (từ 2005), Joomla phiên bản 1.6 mới nhất đã chính thức được ra mắt vào ngày 11.01.2011, với các tính năng được cộng đồng Joomla chờ đợi từ rất lâu.

Các tính năng chính của phiên bản 1.6 bao gồm:

· Quản lý truy xuất của người dùng (ACL).

· Phân loại nội dung đa cấp (Nested Categories), quản lý và nâng cấp các thành phần mở rộng chỉ với vài sự kiện nhấp chuột.

· Khả năng cài đặt một lúc nhiều loại thành phần mở rộng.

· Thư viện JForm mới giúp việc tạo và quản lý Form trong trang web dễ dàng hơn, giúp tăng tốc trong việc phát triển các thành phần mở rộng trong Joomla.

· Rất nhiều cải tiến khác giúp tăng tốc độ tải trang, cải thiện trải nghiệm cho người dùng, tối ưu hóa cho các bộ máy tìm kiếm...

Một trong những tính năng được hứa hẹn ở phiên bản 1.6 là khả năng gửi bình luận đã phải lỗi hẹn. Các tính năng còn thiếu sẽ dần được bổ sung ở các phiên bản tiếp theo. Các phiên bản tiếp theo sau 1.6 sẽ phát hành theo định kỳ. Cụ thể, sau khi bản 1.6 chính thức ra mắt, các phiên bản 1.7, 1.8... sẽ ra mắt theo chu kỳ 6 tháng.

Joomla cũng có hai công bố quan trọng:

· Thay đổi trang thử nghiệm demo.joomla.org: trang demo đã được xây dựng lại trên công nghệ điện toán đám mây. Khi đăng ký thử nghiệm, bạn sẽ được tạo mới một tài khoản miễn phí, toàn quyền điều khiển bộ cài đặt Joomla!, mà không bị reset nội dung như trước kia. Bạn có đến 30 ngày dùng thử, có thể thử nghiệm, phát triển và chuyển nội dung sang website sẵn có mà không gặp trở ngại nào.

· Giới thiệu trang cộng đồng people.joomla.org: đây là mạng xã hội cho người dùng Joomla.

· Joomla là một trong những hệ quản trị nội dung (CMS) phổ biến nhất thế giới, đã có hơn 16 triệu lượt tải về chương trình này. Tại Việt Nam, Joomla đã thu hút sự quan tâm rất nhiều từ các nhà lập trình hơn 5 năm qua. Tuy nhiên, sách hướng dẫn sử dụng Joomla tiếng Việt có rất ít trên thị trường. Thời gian gần đây Joomla đã gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Drupal.

Mời bạn đón đọc.

 

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Trần Tường Thụy - Phạm Quang Hiển
  • Nhà xuất bản: Nxb Thông tin & truyền thông
  • Nhà phát hành: STK
  • Mã Sản phẩm: 1114060117437
  • Khối lượng: 396.00 gam
  • Định dạng: Bìa mềm
  • Kích thước: 16 x 24 cm
  • Ngày phát hành: 07/2013
  • Số trang: 312
 
Nhận xét từ khách hàng
 
Đánh giá trung bình
(0 - người đánh giá)
0,0
  • 5
    0
  • 4
    0
  • 3
    0
  • 2
    0
  • 1
    0
Đăng nhập để gửi nhận xét của Bạn Đăng nhập
Bình luận từ facebook ()