Loading...
  • Miễn phí giao hàng
     
    Miễn phí giao hàng toàn quốc cho Đơn hàng từ 250.000đ.
  • 80.000 tựa sách
     
    Với hơn 80,000 đầu sách trong mọi lĩnh vực (và tiếp tục tăng mỗi ngày), Vinabook.com tự hào là nhà sách trên mạng có số lượng đầu sách lớn nhất Việt Nam, bạn có thể tìm được bất kỳ quyển sách nào cho mọi nhu cầu đọc sách của bạn.
  • Vinabook Reader
     
    Hơn 10,000 tựa sách và tạp chí trong thư viện sách khổng lồ của Vinabook Reader mọi lúc mọi nơi chỉ từ 825đ/ngày
  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Hotline: 1900 6401
     
    Tổng đài chăm sóc và Hỗ trợ Khách hàng hoạt động suốt 6 ngày trong tuần
    Thứ 2 - 6: hoạt động từ 8:00 - 17:00
    T7 - Chủ nhật: Quý khách vui lòng để lại tin nhắn qua email hotro@vinabook.com Chúng tôi sẽ xử lý email sớm nhất giúp quý khách.
  • Bí Ẩn Của Não Phải
Xem trích đoạn

Bí Ẩn Của Não Phải

Tác giả:
Người dịch: Makoto Shichida
Nxb Tổng hợp TP.HCM
Trí Việt
Đối với trẻ nhỏ việc giúp bé phát triển khả năng tư duy sáng tạo là điều rất quan trọng, vì vậy cha mẹ cần quan tâm giúp trẻ rèn luyện kích thích hoạt động của não phải để bồi dưỡng cho trẻ khả năng tư duy sáng tạo. Bởi lẽ việc phát ... Xem thêm
 
Thông tin kèm theo
  • Có dịch vụ bọc sách plastic cao cấp cho sách này (Chi tiết)
  • Miễn phí giao hàng toàn quốc cho Đơn hàng từ 250.000đ (Áp dụng từ 1/2/2015. Xem chi tiết »)
Thông tin thanh toán
Giá bìa 98.000   

Giá bán

83.000 

Tiết kiệm
15.000  (15%)
Chất lượng sách
Loại A
(?)
Đặt theo Yêu cầu
Sách này sẽ được Vinabook.com lấy từ NXB khi quý khách đặt mua. Thời gian gởi hàng từ 5-10 ngày làm việc.
+

Bí Ẩn Của Não Phải

Thông tin tác giả
Giáo sư Makoto Shichida sinh năm 1929 tại tỉnh Shimane, Nhật Bản. Ông là tiến sĩ giáo dục, hiệu trưởng Viện Giáo dục Trẻ em Shichida, hội trưởng Hội Nghiên cứu Giáo dục Shichida. Hội đồng Khoa học Thế giới đã đánh giá Phương pháp Giáo dục Não phải Shichida là một trong những ...

Đối với trẻ nhỏ việc giúp bé phát triển khả năng tư duy sáng tạo là điều rất quan trọng, vì vậy cha mẹ cần quan tâm giúp trẻ rèn luyện kích thích hoạt động của não phải để bồi dưỡng cho trẻ khả năng tư duy sáng tạo. Bởi lẽ việc phát triển não phải cho trẻ không phải chỉ phát triển về cảm xúc, về sự sáng tạo mà những kết quả đó sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển toàn não bộ. Khi được giáo dục đúng cách, não phải sẽ phát triển và tạo sự liên kết với não trái một cách tốt nhất.

Để giúp các bậc cha mẹ dễ dàng hình dung về dạng năng lực và khả năng sáng tạo của các bé nay Viện Giáo dục Trẻ em Shichida Nhật Bản sẽ gửi đến các bậc phụ huynh những kiến thức về khả năng tư duy của con bạn cũng như những kỹ năng mà bé có thể tự học hỏi, sáng tạo, và phát triển trong chính bộ não tí hon của mình. Điều quan trọng nhất trong giáo dục không phải nhồi nhét kiến thức mà là khơi gợi tài năng thiên bẩm mà mỗi bé có ngay từ khi sinh ra. Để đạt được điều này, ba mẹ cần tạo môi trường tốt nhất cho sự phát triển của bé giàu tính tương tác và giáo dục.

Bằng cách kết hợp sức mạnh của não trái, Phương pháp Shichida hướng đến mục tiêu khơi dậy khả năng của trẻ một cách cân bằng được gọi là “giáo dục não toàn diện”. Những khả năng như “cảm hứng” và “sáng tạo” được điều khiển bởi những chức năng của não phải. Não phải tư duy bằng hình ảnh và có khả năng nhớ những gì chúng ta thấy chỉ bằng một cái nhìn. Điều này minh họa cho trí tưởng tượng phong phú. Não trái tư duy bằng ngôn ngữ, chi phối việc phân tích và tư duy lôgic của chúng ta. Thật đáng tiếc, chúng ta thường chỉ sử dụng não trái, còn não phải thường ở trong trạng thái ngủ. Những bé được dạy đúng cách để sử dụng não phải từ nhỏ sẽ có thể duy trì các khả năng này thậm chí sau khi bé lớn lên. Có một thực tế là mọi đứa trẻ đều được sinh ra cùng vô vàn tài năng tiềm ẩn. Song những tiềm năng đó sẽ không thể nảy mầm nếu không được tác động đúng lúc và đúng cách. Không ai khác, chính cha mẹ là người khơi dậy những tố chất thiên tài của con mình. Không đơn giản là một cuốn sách nuôi dạy con cái thông thường, mà còn có rất nhiều chủ đề thú vị, bí ẩn về năng lực tiềm ẩn của não phải.

Qua đó cuốn sách cũng kết hợp nhiều câu chuyện thực tế mà các bé đã được giáo dục qua phương pháp Shichida “Bí Ẩn Của Não Phải” đem đến một triết lí giáo dục lành mạnh, nhân văn mà vẫn rất kỉ luật, nghiêm khắc. Ngoài phần nội dung ra cuốn sách còn có những hình ảnh cụ thể, sinh động, dễ hiểu cùng với những câu chuyện thực tế mà giáo viên tại học viện Shichida đã kể lại rằng: “Ông nội của T mắc bệnh ung thư. Cậu bé nghe được điều này khi bác sĩ giải thích tình trạng bệnh của ông với mẹ. T có khả năng chữa lành cho người khác thông qua việc tưởng tượng mình biến thành một người tí hon và đi vào trong cơ thể của họ để chữa lành những bộ phận bị đau. Mỗi lần đến thăm ông trong bệnh viện, T đều tưởng tượng mình đang đi vào cơ thể của ông và tiêu diệt hết vi khuẩn. Các tế bào ung thư nhỏ lại dần dần. Em T đã làm như vậy không chỉ cho ông nội mà còn cho các bệnh nhân khác trong cùng phòng và thậm chí một số bệnh nhân bị ốm nặng, thật ngạc nhiên khi tất cả những người đó đã đủ khỏe để trở về nhà”.

Cuốn sách đem đến triết lí giáo dục lành mạnh, nhân văn, coi trọng và tôn vinh mọi đứa trẻ. Nó cũng thức tỉnh cha mẹ Việt tận dụng những năm tháng đầu đời - khoảng thời gian duy nhất chúng ta có thể nắm tay trẻ - để quan tâm hơn đến việc nuôi dạy và giúp con có nền tảng phát triển tốt nhất. Không phải việc giáo dục bằng não phải theo phương pháp Shichida mang lại cho bạn một đứa trẻ thiên tài, mà luôn luôn có một thiên tài trong mỗi đứa trẻ nếu chúng ta biết cách kích thích não phải đúng cách

Mời bạn đón đọc!

 

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Makoto Shichida
  • Người dịch: Makoto Shichida
  • Nhà xuất bản: Nxb Tổng hợp TP.HCM
  • Nhà phát hành: Trí Việt
  • Mã Sản phẩm: 8935086849040
  • Khối lượng: 300.00 gam
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
  • Định dạng: Bìa mềm
  • Kích thước: 13 x 20.5 cm
  • Ngày phát hành: 24/11/2020
  • Số trang: 223
 
Nhận xét từ khách hàng
 
Đánh giá trung bình
(0 - người đánh giá)
0,0
  • 5
    0
  • 4
    0
  • 3
    0
  • 2
    0
  • 1
    0
Đăng nhập để gửi nhận xét của Bạn Đăng nhập
Bình luận từ facebook ()